Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế vì an sinh xã hội, vì hạnh phúc mọi người. Thực hiện Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế là trách nhiệm của Nhà nước, doanh nghiệp và mọi người lao động. Tham gia bảo hiểm y tế để được chăm sóc tốt về sức khoẻ và bảo đảm cho cuộc sống hạnh phúc. Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là góp phần bảo đảm an sinh xã hội của đất nước. Bảo hiểm xã hội - chỗ dựa vững chắc của người lao động.
Trang chủ
Các Phòng Ban
Các đơn vị trực thuộc
Các tổ chức Chính trị - Xã hội
Tin Tức
Các chế độ BHXH-BHYT
Văn bản
Biểu Mẫu
Văn hóa nghệ thuật
Lao động - Xã Hội
Chính sách bảo hiểm xã hội: Kết quả ấn tượng In E-mail
Thứ năm, 17/10/2017 - 07:54

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012-2020”, chính sách bảo hiểm đã thực sự đi vào đời sống một cách sâu rộng.

Thông tin chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được đưa đến nhân dân qua nhiều hình thức truyền thông.

Thông tin chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được đưa đến nhân dân

qua nhiều hình thức truyền thông.

Đọc tiếp...
 
Hội LH Phụ nữ VN tiếp tục đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu đối với nữ In E-mail
Chủ nhật, 09/03/2017 - 14:44

VOV.VN -Tăng tuổi nghỉ hưu đối với lực lượng lao động nữ là rất cần thiết, đây là quan điểm nhất quán của Hội LHPN Việt Nam.

Trước đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu trong Bộ luật Lao động sửa đổi lần này, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam khẳng định: Tăng tuổi nghỉ hưu đối với lực lượng lao động nữ là rất cần thiết, đây là quan điểm nhất quán của Hội LHPN Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua và điều này sẽ tạo nên bình đẳng thực chất đối với phụ nữ.

Tuổi nghỉ hưu: Rào cản đối với phụ nữ

Bà Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định: Quan điểm của cá nhân Chủ tịch cũng như Hội LHPN Việt Nam về vấn đề tuổi nghỉ hưu của phụ nữ là rất nhất quán. Hội đã theo đuổi vấn đề này khoảng hơn 20 năm, nhất là thời điểm 10 năm gần đây.

Tổ chức Hội cũng như cá nhân bà Thu Hà cho rằng, tuổi nghỉ hưu là một trong những rào cản, ảnh hưởng trực tiếp và quyết định đến sự tham gia và bình đẳng thực chất của phụ nữ. 

hoi lien hiep phu nu viet nam tiep tuc de xuat tang tuoi nghi huu doi voi nu hinh 1
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh, ở một số khu vực lao động khó khăn, độc hại, những người có điều kiện đặc biệt… thì tuổi nghỉ hưu của nữ thậm chí cần phải thấp hơn cả nam giới hơn nữa. Tuy nhiên, ở khu vực liên quan đến công chức, viên chức, lãnh đạo quản lý, trí thức thì việc tuổi nghỉ hưu của phụ nữ sớm hơn nam giới 5 năm là một rào cản lớn.

Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tỷ lệ nữ lãnh đạo, quản lý, bình đẳng giới chưa được thực chất. Nguyên nhân do tuổi nghỉ hưu kéo theo rất nhiều vấn đề khác như tuổi quy hoạch, tuổi đào tạo, bổ nhiệm, kể cả lương - vì nghỉ hưu trước 5 năm đồng nghĩa với lương của phụ nữ sẽ bị thấp hơn nam giới.

“Trong khi đó, phụ nữ phải thực hiện trách nhiệm tái sản xuất sức lao động, trách nhiệm sinh con. Các nghiên cứu cho thấy, một người phụ nữ sinh 2 con mất trung bình 5 – 8 năm. Đây là thời gian ảnh hưởng trực tiếp nhất đến chị em. Trong thời gian đó, rõ ràng lao động của người phụ nữ bỏ ra để tái sản xuất không những cho gia đình, bản thân mà còn cho xã hội nữa.

Do đó, xã hội phải thừa nhận sức lao động ở giai đoạn của phụ nữ. Bởi vì nếu không như thế thì làm sao duy trì được sự phát triển của dân tộc, giống nòi? Trong khi đó, con đường chức nghiệp của phụ nữ ngắn hơn 5 năm so với nam giới, cho nên thực sự tuổi nghỉ hưu đối với khu vực công chức, viên chức, lãnh đạo, quản lý trong phổ chung là một rào cản” - bà Nguyễn Thị Thu Hà phân tích.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thừa nhận, đấu tranh tăng tuổi nghỉ hưu cho phụ nữ là vấn đề Hội vẫn còn nợ lực lượng lao động nữ. Nhiều nghiên cứu sâu của Hội cho thấy, nhiều phụ nữ sau khi con cái lớn một chút mới có nhiều thời gian hơn cho công việc, nghiên cứu. Và hiện tại không thể lấy câu chuyện tuổi nghỉ hưu của 30 năm trước để áp dụng, bởi sức khỏe của phụ nữ hiện nay đã rất khác; điều kiện chăm sóc, xã hội cũng nhiều đổi thay tích cực hơn.

Rất nhiều phụ nữ có kinh nghiệm, sức khỏe, điều kiện, nhưng do vấn đề tuổi nghỉ hưu nên họ đi ra khỏi khu vực chính thức. Tuy vẫn cống hiến, làm việc ở những khu vực khác, nhưng ở chừng mực nào đó chúng ta đang lãng phí nguồn nhân lực, nhất là nhân lực nữ chất lượng cao hiện đang là nguồn vô cùng thấp. Tất nhiên, những trường hợp các chị đau yếu, hoàn cảnh gia đình khó khăn, làm việc ở những khu vực quá căng thẳng… thì có thể có những đặc thù riêng. 

Phản đối đề xuất bỏ quy định 60 phút cho con bú

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam kiến nghị: “Vấn đề tăng tuổi nghỉ hưu đối với phụ nữ vẫn phải phân chia thành các nhóm. Về mặt phổ rộng của xã hội, có thể đôi khi các chuyên gia ngại tính toán, nhưng sẽ có những nhóm lao động trực tiếp chẳng hạn, thì có thể giữ nguyên như hiện nay hoặc sẽ tính độ tuổi nghỉ cho phù hợp.

Nhưng đối với những nhóm trí thức, nhóm lãnh đạo quản lý, nhóm công chức có kinh nghiệm… thì thực sự cần thay đổi và nâng độ tuổi nghỉ hưu lên. Hội LHPN Việt Nam đã có quan điểm chính thức về vấn đề này và tất nhiên, Hội luôn ủng hộ việc kéo dài tuổi nghỉ hưu của phụ nữ”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết thêm: “Hội LHPN Việt Nam đặc biệt phản đối đề xuất bỏ quy định chị em đang nuôi con nhỏ dưới 1 tuổi được nghỉ 60 phút mỗi ngày để cho con bú trong Dự thảo Luật lao động sửa đổi. Không thể lấy lý do là lợi nhuận, thu nhập của doanh nghiệp… mà bỏ đi chính sách rất nhân văn này. Không những thế, vấn đề này còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, giống nòi, lực lượng lao động lớn sau này”./.

Lại Thìn ( Nguồn VOV.VN )
 
Hoàn thiện chính sách bảo đảm quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế In E-mail
Chủ nhật, 10/01/2017 - 08:26
Đến nay, cả nước đã có 75 triệu người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đưa tỷ lệ bao phủ BHYT lên 81,3% số dân, vượt chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao. Với kết quả này, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho rằng, mục tiêu đến năm 2020 có 90,7% số dân tham gia BHYT chắc chắn sẽ đạt được. Tuy nhiên, thực tế triển khai đòi hỏi phải sửa đổi các quy định chưa phù hợp để bảo đảm tính bền vững của đối tượng tham gia BHYT.
tuyen truyen 060117.jpg

Một bất cập trong chính sách phát triển đối tượng tham gia BHYT là Luật BHYT (sửa đổi) quy định hộ gia đình tham gia BHYT phải cùng thời điểm. Thực tế phát sinh không ít những khó khăn như một thành viên trong gia đình không đồng ý tham gia khiến những thành viên khác không thể tham gia BHYT. Nhiều người cũng không có khả năng đóng hộ tiền cho những cá nhân còn lại trong gia đình, mặc dù càng nhiều thành viên tham gia thì số tiền đóng BHYT càng giảm. Có trường hợp các nhà hảo tâm tài trợ, mua tặng thẻ BHYT cho một thành viên trong hộ gia đình nhưng không thể thực hiện vì vướng quy định nói trên. Đến nay, có khoảng 10,7 triệu người tham gia BHYT hộ gia đình, tăng 1,1 triệu người so với năm 2015, nhưng sự tham gia của đối tượng này chưa bền vững do tâm lý đau ốm nặng mới tham gia BHYT và hình thức đóng chưa phù hợp như nêu trên. Hiện còn khoảng tám đến 10 triệu người thuộc nhóm hộ gia đình chưa tham gia BHYT. Vụ trưởng BHYT (Bộ Y tế) Lê Văn Khảm cho biết, bất cập nói trên đang được nghiên cứu sửa đổi theo hướng không bắt buộc các thành viên trong hộ gia đình tham gia BHYT cùng một thời điểm. Việc giảm trừ số tiền đóng cho các thành viên tham gia cũng sẽ được quy định linh hoạt, đó là, nếu người thứ hai trở đi tham gia BHYT trong cùng năm với người thứ nhất sẽ được áp dụng mức giảm trừ, thay vì bắt buộc tham gia cùng lúc mới được giảm trừ như hiện nay.

Hiện cả nước còn 400 nghìn người thuộc hộ gia đình cận nghèo và ba triệu học sinh, sinh viên chưa tham gia BHYT. Một trong những nguyên nhân là do nhiều trường hợp khó khăn về kinh tế, không thể tham gia BHYT. Bộ Y tế cho biết, để người dân không bị rơi vào “bẫy nghèo” do ốm đau không có thẻ BHYT, cần thiết sửa đổi mức hỗ trợ các đối tượng này quy định tại Nghị định 105/2014/NĐ-CP. Phương án được đưa ra là từ ngày 1-1-2018 sẽ nâng mức hỗ trợ từ 70% như hiện nay lên 100% cho đối tượng hộ cận nghèo; từ 30% lên tối thiểu 50% đối với học sinh, sinh viên. Ngoài ra, bổ sung các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng BHYT: người nhiễm HIV/AIDS; người mắc bệnh phong; dân công hỏa tuyến, nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú thuộc hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người thấp hơn mức lương cơ sở… Có thể nói, nâng mức hỗ trợ đóng BHYT và bổ sung các đối tượng được ngân sách đóng là hình thức giảm dần việc cấp kinh phí từ nguồn ngân sách cho các cơ sở khám chữa bệnh sang hỗ trợ trực tiếp mua thẻ BHYT cho người dân, thúc đẩy người dân tham gia BHYT.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn cho biết, hai Bộ Y tế, Tài chính và BHXH Việt Nam đang xem xét quy định bổ sung quyền lợi cho một số đối tượng như: trẻ em dưới sáu tuổi được quỹ BHYT chi trả một số sản phẩm điều trị bệnh suy dinh dưỡng cấp tính; ngư dân tham gia BHYT đánh bắt cá xa bờ được trang bị tủ thuốc cấp cứu, sơ cứu; thanh toán chi phí vận chuyển cho người bệnh từ huyện đảo vào đất liền; trường hợp cấp cứu tại nhà được quỹ BHYT thanh toán…

Bất cập về giá dịch vụ khám chữa bệnh cũng là nguyên nhân ảnh hưởng việc mở rộng đối tượng tham gia BHYT thời gian qua. Tại các cơ sở y tế hiện tồn tại hai loại giá: giá khám chữa bệnh BHYT thanh toán và tự nguyện. Giá khám tự nguyện thấp hơn giá khám BHYT đã không chỉ gây khó khăn cho việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của các cơ sở y tế mà còn tạo tâm lý chậm trễ tham gia BHYT của một bộ phận người dân. Bởi vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, điều chỉnh giá dịch vụ y tế theo hướng tính đúng, tính đủ và thống nhất giá khám chữa bệnh tự nguyện và BHYT là giải pháp để người dân thấy lợi ích khi tham gia BHYT, qua đó, khuyến khích họ tham gia BHYT. Bộ Y tế đang xây dựng Thông tư về giá dịch vụ khám chữa bệnh để áp dụng cho đối tượng khám tự nguyện, trên cơ sở tính thêm tiền lương, phụ cấp vào giá dịch vụ, đưa mức giá tối đa bằng mức giá của các dịch vụ do BHYT thanh toán. Trên cơ sở khung giá này, Bộ Y tế sẽ ban hành giá cụ thể đối với các bệnh viện thuộc trung ương quản lý, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định mức giá đối với những bệnh viện thuộc địa phương quản lý.

Cùng với giải pháp hoàn thiện chính sách, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật BHYT cần được tăng cường hơn nữa. Tại hội nghị về BHYT mới đây, một số ý kiến đã cho rằng chính sách BHYT lý tưởng với mọi người bệnh nhưng trên thực tế lại không đủ sức thu hút các đối tượng tham gia do người tham gia BHYT chưa hiểu hết giá trị và quyền lợi của tấm thẻ. Một số cấp ủy đảng chưa quán triệt, phổ biến sâu rộng Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020”, nhất là khu vực miền Tây Nam Bộ và một số tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng… Do đó, các địa phương cần đưa chỉ tiêu số dân tham gia BHYT vào Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHYT theo hướng chuyên nghiệp hóa cả về nội dung và phương pháp tiếp cận người tham gia nhằm giúp người dân, doanh nghiệp hiểu được quyền và nghĩa vụ về BHYT.

Theo Báo Nhân dân
 
Kiểm soát lạm dụng Quỹ BHYT để bảo vệ quyền lợi người tham gia BHYT In E-mail
Thứ sáu, 12/09/2016 - 13:49
Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, thời gian qua, tình trang lạm dụng, trục lợi quỹ khám, chữa bệnh (KCB) Bảo hiểm y tế (BHYT) có chiều hướng gia tăng tại cơ sở KCB...
Theo Bảo hiểm xã hội  (BHXH) Việt Nam, thời gian qua, tình trang lạm dụng, trục lợi quỹ khám, chữa bệnh (KCB) Bảo hiểm y tế (BHYT) có chiều hướng gia tăng tại cơ sở KCB, dẫn đến Quỹ KCB BHYT được sử dụng trong 6 tháng đầu năm 2016 tại nhiều địa phương bị bội chi, trong đó một số tỉnh, thành phố có số tiền vượt Quỹ KCB BHYT lên tới hàng trăm tỷ đồng, ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện chính sách BHYT tại các đơn vị, địa phương và quyền lợi của người tham gia BHYT.

Từ chối thanh toán những chi phí KCB không đúng quy định

Để kịp thời kiểm soát tốc độ gia tăng chi phí KCB BHYT, hạn chế tình trạng bội chi Quỹ KCB BHYT năm 2016, BHXH Việt Nam vừa có Công văn số 3358/BHXH-CSYT về việc chấn chỉnh công tác giám định BHYT 6 tháng cuối năm 2016. Theo đó, tại công văn do Phó Tổng giám đốc Phạm Lương Sơn ký ban hành, BHXH Việt Nam đề nghị Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân, Trung tâm Giám định BHYT và thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc và phía Nam nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc rà soát, thanh tra, kiểm tra việc sử dụng Quỹ KCB BHYT, xử lý nghiêm các hành vi lạm dụng, trục lợi nhằm sử dụng hiệu quả Quỹ KCB BHYT bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia BHYT. Trong đó, tập trung chỉ đạo, thực hiện một số nội dung như: Phân tích, đánh giá đầy đủ tốc độ gia tăng chi phí và tình trạng mất cân đối Quỹ KCB BHYT 6 tháng đầu năm 2016, dự báo cả năm 2016 để báo cáo với tỉnh, thành ủy, thường trực HĐND, UBND tỉnh, thành phố, trong đó tập trung đánh giá nguyên nhân khách quan, chủ quan, các yếu tố tác động và kiến nghị, đề xuất các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn tình trạng lạm dụng Quỹ KCB BHYT và đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT.

Cũng tại công văn này, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn đề nghị các đơn vị trên thẩm định lại toàn bộ chi phí KCB BHYT 6 tháng đầu năm 2016 tại các cơ sở y tế bội chi Quỹ KCB BHYT, phân tích thực trạng, xác định nguyên nhân. Tổ chức kiểm tra ngay những cơ sở y tế có chi phí KCB BHYT gia tăng bất thường, kiên quyết từ chối thanh toán những chi phí KCB không đúng quy định, đồng thời phối hợp với Sở Y tế thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tất cả các cơ sở KCB có biểu hiện lạm dụng Quỹ KCB BHYT, chi phí KCB BHYT gia tăng bất thường, tần suất bệnh nhân KCB tăng; sau kiểm tra kiên quyết thu hồi chi phí KCB sử dụng sai quy định; trường hợp sai phạm lớn, có tính hệ thống thì chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an điều tra.

Tập trung đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHYT

Tăng cường kiểm soát chi phí, chống lạm dụng Quỹ KCB BHYT; đồng thời chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn giám sát, cung cấp thông tin về những cơ sở y tế lạm dụng Quỹ KCB BHYT. Đối với các cơ sở y tế có tình trạng lạm dụng, trục lợi Quỹ BHYT, báo cáo UBND tỉnh xem xét tạm dừng hợp đồng KCB BHYT chờ ý kiến kết luận của cơ quan công an.

Thống  kê tổng hợp, kiểm soát chi phí KCB của các máy, trang thiết bị y tế từ nguồn xã hội hóa của các cơ sở KCB từ việc xây dựng Đề án, ký hợp đồng liên doanh, liên kết đến việc đấu thầu cung ứng thuốc, hóa chất thực hiện các dịch vụ kỹ thuật theo đúng quy định tại Thông tư số 15/2007/TT-BYT ngày 12/12/2007 của Bộ Y tế và các quy định hiện hành, trường hợp không đúng quy định tạm dừng thanh toán theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Thông báo kết luận Hội nghị giao ban quý II/2016 của Bộ Y tế và BHXH Việt Nam.

Công văn của BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị kiểm soát chặt chẽ việc chi KCB BHYT trong phạm vi quỹ được giao, kiên quyết không để xảy ra tình trạng vượt nguồn kinh phí KCB BHYT được giao; đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT từ nay đến cuối năm, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

Theo Báo SKĐS
 
Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến tận khu phố, khu dân cư In E-mail
Thứ năm, 16/11/2015 - 13:29

Dân trí Để đạt mục tiêu đến năm 2020 có trên 95% dân số có bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam đã tổ chức tuyên truyền về chính sách bảo hiểm y tế đến tận khu phố, khu dân cư, thôn, xóm...

Thực hiện chương trình công tác tuyên truyền năm 2015, trong thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Nam đã thực hiện công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT đạt được những kết quả khá tốt.

Tuyên truyền Luật sửa đổi bổ sung một số điều Luật BHYT đến cán bộ chi tổ hội viên Phụ nữ trên địa bàn huyện Núi Thành
Tuyên truyền Luật sửa đổi bổ sung một số điều Luật BHYT đến cán bộ chi tổ hội viên Phụ nữ trên địa bàn huyện Núi Thành

Theo ông Phạm Ngọc Hà, Phó Giám đốc BHXH Quảng Nam, đơn vị quan tâm rất lớn đến công tác tuyên truyền về các chính sách BHYT, BHXH trên địa bàn. Theo đó, BHXH Quảng Nam đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, sở, ngành tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, Luật BHXH (sửa đổi) đến các cấp ủy Đảng.

Ngoài ra phối hợp với các đơn vị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Thanh tra tỉnh, ngành LĐTB-XH, Liên Hiệp Hội Phụ nữ tỉnh, Liên đoàn lao động, ngành GD-ĐT, ngành Y tế, Mặt trận... để tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chủ trương chính sách về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đến chủ sử dụng lao động, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Do đó, nhận thức của các cấp ủy Đảng về BHYT, BHXH được tăng lên.

Thông tin tuyên truyền Luật BHXH-Luật BHYT được phổ biến rộng rãi đến người dân
Thông tin tuyên truyền Luật BHXH-Luật BHYT được phổ biến rộng rãi đến người dân

“Hiện nay, tỉnh Quảng Nam có trên 86% dân số tham gia BHYT; tuy nhiên phấn đấu đến năm 2020, tỉnh Quảng Nam đạt mục tiêu 95% dân số có BHYT. Do đó, công tác tuyên truyền đóng vai trò cực kỳ quan trọng”, ông Phạm Ngọc Hà cho biết.

Bằng tất cả phương tiện tuyên truyền, hiện nay ở mỗi huyện được đầu tư ít nhất 2 pano trên các tuyến đường lớn hay khu dân cư đông đúc, hoặc in tờ rơi, tờ gấp gửi trực tiếp đến các cấp ủy Đảng, đến sinh viên, hộ gia đình để người dân nắm bắt thông tin liên quan đến chính sách BHYT. Bên cạnh đó là tuyên truyền loa truyền thanh trực tuyến ở xã đến tận người dân, tổ chức đối thoại với người dân ở từng khu vực để vừa tuyên truyền vừa tháo gỡ những vướng mắc.

Ông Phạm Ngọc Hà cho biết, hiện nay BHXH Quảng Nam có trên 400 đại lý thu BHXH và BHYT, và quan trọng hơn nữa các đại lý này được giao làm cộng tác viên tuyên truyền nối dài cho BHXH của tỉnh. Những vấn đề của người dân được tháo gỡ cũng thông qua kênh này rất hiệu quả. Qua đây, chính sách BHYT, BHXH đến được với người dân, đi vào với cuộc sống.

Tuyên truyền trực quang dưới các hình thức tại trụ sở BHXH huyện Thăng Bình
Tuyên truyền trực quang dưới các hình thức tại trụ sở BHXH huyện Thăng Bình

Trong thời gian qua, trang Thông tin điện tử BHXH tỉnh đã được nâng cấp, đổi mới về hình thức, nội dung và chất lượng thông tin được nâng lên đã thu hút được nhiều lượt người truy cập. Trong đó, đã biên tập đăng hàng trăm tin, bài, mở rộng thêm chuyên mục hỏi đáp về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp với rất nhiều câu hỏi do bạn đọc gởi đến và được Ban Biên tập giải đáp kịp thời, đúng quy định.

Bên cạnh đó, Ban Biên tập thường xuyên cập nhập văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản liên quan về BHXH, BHYT, phản ánh kịp thời về tình hình thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và các thông tin liên quan đến hoạt động của ngành. Từ đầu năm đến nay, số lượng tin bài đăng trên website của BHXH tỉnh gần 350 tin bài và ảnh do các cộng tác viên trong và ngoài ngành thực hiện.

Nhìn chung, các hình thức tuyên truyền mà BHXH tỉnh tiến hành trong thời gian qua đều phát huy hiệu quả. Có thể nói việc tuyên truyền qua sóng đài phát thanh, truyền hình từ tỉnh đến cấp xã và thông qua pano, báo in, tờ rơi, được phát hành đến tận tay người dân là các mô hình truyền truyền hiệu quả nhất.

Kết quả tổ chức thực hiện chính sách BHXH và BHYT, đến nay toàn tỉnh có 139.476 người tham gia BHXH (BHXH bắt buộc), 120.461 người tham gia BH thất nghiệp và 1.272.523 người tham gia BHYT (chiếm 86,5% dân số toàn tỉnh).

Công Bính
(Nguồn Báo Dân Trí)

 

 
<< Bắt đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 1 - 9 / 138

Tuyên truyền

ISO 9001:2008




 
 

Lượt truy cập