Trang chủGiới thiệuTin TứcCác chế độ BHXH-BHYTNghiên cứu - Trao đổiBiểu MẫuĐiều hành nội bộ
Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế vì an sinh xã hội, vì hạnh phúc mọi người. Thực hiện Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế là trách nhiệm của Nhà nước, doanh nghiệp và mọi người lao động. Tham gia bảo hiểm y tế để được chăm sóc tốt về sức khoẻ và bảo đảm cho cuộc sống hạnh phúc. Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là góp phần bảo đảm an sinh xã hội của đất nước. Bảo hiểm xã hội - chỗ dựa vững chắc của người lao động.
Hôm nay: 20/08/2019
Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam đạt tốp đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, Ban, ngành năm 2018 In E-mail
04/06/2019 - 18:01

Nhằm thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ; ngày 20/7/2018, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Quyết định số 2199/QĐ-UBND về Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, Ban, ngành và địa phương (DDCI) thuộc tỉnh Quảng Nam. Vừa qua, tại Quyết định số 1608/QĐ-UBND ngày 31/5/2019, UBND tỉnh đã phê duyệt kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, Ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh Quảng Nam năm 2018. Kết quả, BHXH tỉnh được xếp hạng thứ 4/19 Sở, Ban, ngành của tỉnh (thuộc nhóm khá tốt).

bhxh_quang_nam.jpg
Cơ quan BHXH tỉnh Quảng Nam

Để đạt được kết quả trên, BHXH tỉnh đã quyết liệt trong công tác chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện các nội dung trọng tâm trong kế hoạch cải cách hành chính của Ngành. Thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), trong đó cần tập trung nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; thực hiện nghiêm túc thủ tục hành chính, giảm thủ tục, thời gian và chi phí không chính thức cho doanh nghiệp; thực hiện rà soát đề nghị bãi bỏ các TTHC không cần thiết và gây phiền hà cho DN, người dân; đẩy mạnh hồ sơ giao dịch điện tử và hồ sơ nhận, trả kết quả qua dịch vụ hành chính công, đạt trên 80%; thực hiện dịch vụ công đạt mức độ 3, 4 tăng hơn năm trước; giải quyết TTHC, trả kết quả đúng hạn đạt trên 98%; đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết TTHC, trong việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp cũng như phục vụ cho việc giám sát của người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết TTHC của Ngành, theo đó mức độ hài lòng của người dân không ngừng được cải thiện.

Năm 2019, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố cần phải nổ lực nhiều hơn nữa để có thể giữ vững vị trí hoặc tăng bậc trong xếp hạng của tỉnh về chỉ số DDCI./.

                                                                                           Võ Thanh Hùng

 

 

 

 


Tin mới:
Tin cũ:

 
< Trước   Tiếp >
cac_don_vi_vi_pham.gif
dieuhanhvanbanbhxh.png
mail_vss.png
phap_luat.jpg
  gcn2017.png
c65-bhxh.png
 

 
 

congbao.gif

ISO 9001:2008




 
 

Lượt truy cập

Liên kết web



PHONG CẢNH ĐẸP ĐẤT QUẢNG

Đất Quảng Nam chưa mưa đà thấm, rượu hồng đào chưa nhấm đà say"